Đắt – Rẻ

Ơn Trời, hôm nay cái răng viêm được lành sau cả tháng. Chi phí điều trị tủy 3 triệu, chụp cái răng sứ loại gần như rẻ nhất 5.4 triệu (6 triệu giảm 10%).

Chị cả hỏi phòng răng gần nhà, điều trị tủy có 700k. Chị trách: sao cậu chẳng tìm hiểu!

Đứa cháu làm ở Bảo hiểm, có kinh nghiệm chăm sóc bố, mẹ, chồng, con với nhiều thể loại bệnh, nặng có nhẹ có. Nó bảo răng cậu bị thế này thì đến chỗ nọ, mà bị thế nọ thì đến chỗ kia. Tất nhiên phải chọn người để hỏi, đã hỏi thì tin, mình đến chỗ “kia”.

Sau 4 hay 5 lần không nhớ rõ, thì mới xong. Nhẹ cả người, đau thì ít, chủ yếu khó chịu vì phải nằm há mồm lâu. Hôm nay nhai cơm rang rau ráu rồi. “Cảm ơn bác sĩ, cảm ơn các em, đã vất vả nhiều rồi”, mình nói trước khi ra về.

Đó là một lời cảm ơn chân thành. Họ đã làm việc tận tình, chu đáo, giảm thiểu đau đớn cho bệnh nhân. Lâu dài chưa biết, nhưng quá trình điều trị mình đánh giá cao nơi này. Tất nhiên cũng giống như khi mình đi phục vụ khách hàng trong vai trò Bảo dưỡng đàn, khách hàng ít người có thể đánh giá về trình độ, thường là thông qua thái độ.

Sau cùng, mình thấy số tiền bỏ ra là hợp lý, và hài lòng với sự lựa chọn.

Làm răng xong, còn sớm nên chở vợ đi mua cái valy cho chuyến đi du lịch Trung Quốc sắp tới. Ở một cửa hàng, combo 2 chiếc 1 triệu. Tại một cửa hàng khác, 1 chiếc 2 triệu. Vợ bảo, cái 2 triệu khôn hơn hẳn, tiền nào của nấy anh nhỉ. Chồng trả lời: điều này đúng trong phần nhiều trường hợp. Về nhà, nghĩ tiếc 2 triệu, vợ chồng hì hục lôi 2 cái valy cũ ra sửa.

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.

Up ↑